Biểu đồ tương tác UML được sử dụng để mô tả các tương tác giữa các đối tượng trong một hệ thống phần mềm. Các biểu đồ này có thể giúp các nhà phát triển hiểu rõ hơn về hành vi, luồng dữ liệu và thời gian của hệ thống. Có hai loại biểu đồ tương tác UML chính là biểu đồ trình tự và biểu đồ giao tiếp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về định nghĩa, mục đích, ký hiệu và cách vẽ các biểu đồ tương tác UML.
Nếu bạn mới bước chân vào ngành BA và đang gặp khó khăn khi tạo biểu đồ tương tác UML, một giải pháp hiệu quả để tiếp cận những kiến thức này là kết nối và tham gia khóa đào tạo BA online cùng những chuyên gia uy tín trên nền tảng Askany.
Tất tần tần về biểu đồ tương tác UML
Xem thêm: Kỹ năng cần có của Product Owner là gì - Bí quyết rèn luyện nhanh chóng
Biểu đồ tương tác UML là một loại biểu đồ mô tả cách các đối tượng trong hệ thống tương tác với nhau thông qua các thông điệp. Cụ thể, nó tập trung vào mô tả các thông điệp và các sự kiện giữa các đối tượng trong hệ thống, từ đó mô hình hóa các tương tác giữa chúng.
Các phần cơ bản của Biểu đồ Tương tác UML:
Lớp Đối tượng
Trong biểu đồ tương tác UML, các đối tượng được đại diện bằng các hình chữ nhật có tên của chúng. Mỗi đối tượng đều có các thuộc tính và phương thức của nó.
Thông điệp
Thông điệp là cách mà các đối tượng trong hệ thống giao tiếp với nhau. Có hai loại thông điệp chính: thông điệp gửi (send message) và thông điệp nhận (receive message). Các thông điệp này được kết nối với các đối tượng thông qua các mũi tên.
Lời gọi phương thức
Lời gọi phương thức là một loại thông điệp mà một đối tượng gửi đến một đối tượng khác để yêu cầu thực hiện một phương thức cụ thể. Điều này được biểu diễn bằng một mũi tên kèm theo tên phương thức và các tham số nếu có.
0 Nhận xét