Header Ads Widget

Responsive Advertisement

5 lợi ích khi trở thành một business analyst bạn không nên bỏ qua



Lợi ích khi trở thành một business analyst hấp dẫn như thế nào mà có rất nhiều người muốn theo đuổi đến như vậy? Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng, trở thành một BA không chỉ mang lại thu nhập hấp dẫn mà còn có nhiều lợi ích khác mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng nhau khám phá một số lợi ích to lớn khi trở thành một BA chuyên nghiệp qua bài viết dưới đây.

Khi trở thành một Business Analyst ngoài những lợi ích vượt trội, bạn cũng phải đối mặt với thách thức và khó khăn. Để rút ngắn con đường đi đến thành công, bạn có thể kết nối và tham gia khóa học BA 1:1 với chuyên gia uy tín trong ngành trên Askany.

Lợi ích to lớn khi trở thành Business Analyst

Business analyst (BA) là một người phân tích các yêu cầu kinh doanh và đề xuất các giải pháp công nghệ để đáp ứng nhu cầu đó. Cùng nhau điểm qua một số lợi ích khi trở thành một business analyst mà bạn không nên bỏ qua:

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng

BA có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ ngân hàng, tài chính, công nghệ thông tin cho đến y tế, giáo dục, nhà nước,... BA cũng có thể chuyên về một lĩnh vực hoặc công nghệ cụ thể, hoặc chuyển sang quản lý dự án nếu muốn.


Thu nhập hấp dẫn

Lương của BA thường phụ thuộc vào mức kinh nghiệm và quy mô của doanh nghiệp, nhưng nói chung là cao hơn so với nhiều ngành nghề khác. Theo một báo cáo năm 2023, lương trung bình của BA tại Việt Nam là khoảng 20 triệu đồng/tháng, trong khi lương cao nhất có thể lên đến 60 triệu đồng/tháng.

Mở rộng góc nhìn

BA là một trong số ít những người có thể hiểu được tầm nhìn và mục tiêu của cả dự án, từ khi nhận yêu cầu từ khách hàng cho đến khi ra mắt sản phẩm hoặc phần mềm. BA là người gắn kết giữa các bên liên quan, từ nhóm phát triển, nhóm kiểm thử, nhóm bảo trì cho đến nhóm kinh doanh, nhóm quản lý,..

Phát triển kỹ năng mềm

BA là một người có kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, giải quyết xung đột, quản lý thời gian, tổ chức công việc, làm việc nhóm và hợp tác tốt. Những kỹ năng này không chỉ giúp BA hoàn thành công việc hiệu quả, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống cá nhân và xã hội.

Sự đổi mới và sáng tạo

BA là một người luôn theo kịp xu hướng công nghệ mới và tìm kiếm các giải pháp tối ưu cho các vấn đề kinh doanh. BA cũng có thể sử dụng các công cụ hiện đại, như phần mềm phân tích dữ liệu, mô hình hóa quy trình, thiết kế giao diện, v.v. để hỗ trợ công việc. BA là một người có tư duy phản biện, phân tích và đánh giá các giải pháp khả thi và hiệu quả.


Tóm lại, trở thành một BA là một sự lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn và có nhiều lợi ích. Nếu bạn có niềm đam mê với kinh doanh và công nghệ, bạn có thể bắt đầu học tập và rèn luyện để trở thành một BA thành công.


Trên đây là lợi ích khi trở thành một business analyst vô cùng hấp dẫn và tiềm năng. Không chỉ có cơ hội nghề nghiệp đa dạng, thu nhập cao, mà còn phát triển kỹ năng mềm, khả năng xử lý vấn đề, thành thạo công cụ hiện đại và mở rộng mạng lưới mối quan hệ. Nếu bạn có đam mê trở thành một business analyst nhưng không biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo lời khuyên của các chuyên gia business analyst uy tín trên ứng dụng Askany.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét